Home 2018-09-13T04:56:28+00:00

4 cách chăm sóc tóc cho người tóc mỏng

Không phải ai cũng may mắn có được mái tóc dày, bồng bềnh và óng ả. Nếu đang sở hữu mái tóc mỏng và thưa, các bạn cũng đừng lo lắng, hãy tìm hiểu cách chăm sóc tóc dành cho người tóc mỏng dưới đây.

Ngoài việc tránh các tác nhân gây hại tóc, người có tóc mỏng cần ăn uống đủ chất, đặc biệt là protein và các loại khoáng chất, để tóc có thể tái tạo và chắc khỏe. Dưới đây là nguyên tắc chăm sóc để có mái tóc mỏng nhưng khỏe mạnh:

Nói không với nhiệt độ cao

Nhiệt độ cao vốn là kẻ thù của tóc, bởi đây là thủ phạm mang tới những tổn thương cho tóc. Do đó hãy hạn chế để tóc với nhiệt độ cao, nên gội đầu ở nhiệt độ thích hợp. Tốt nhất hãy gội đầu ở nhiệt độ khoảng 30 độ hoặc sử dụng nước lạnh để giảm bớt điện tích trên tóc. Diện tích chính là nguyên nhân khiến tóc bị bết vào da đầu. Bởi thế mà tóc đã mỏng lại càng thêm mỏng. Bạn nên chọn các loại sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp với loại tóc và được chiết xuất từ tự nhiên để không gây những kích ứng cho da đầu.

Một điều cần lưu ý đó là hạn chế sử dụng máy sấy, để tóc khô tự nhiên là cách tốt nhất để bạn ngăn chặn tình trạng rụng tóc xảy tới. Trong trường hợp bắt buộc, hãy tìm đến các chiếc máy sấy có chức năng ion hóa giúp bảo vệ tóc và chống tích điện. Nên nhớ, chỉ sấy tóc ở mức độ nhiệt trung bình, không nên tập trung ở một chỗ mà sấy đều cho toàn bộ mái tóc, chỉ sấy khô khoảng 80% còn hãy để không khí làm nốt phần việc còn lại.

tóc thưa

 

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng

Với bất kì mái tóc nào thì dinh dưỡng cũng là thứ không thể thiếu để nuôi tóc khỏe mạnh và ngăn ngừa gãy rụng. Với những người có mái tóc thưa mỏng thì chế độ dinh dưỡng lại cần thiết hơn bao giờ hết. Đừng quên các loại vitamin nhóm B, E, C, sắt,… cùng các khoáng chất cho cơ thể.

Sự thiếu hụt dưỡng chất chính là thủ phạm mang tới những tổn thương cho tóc và khiến mái tóc vốn đã mỏng của bạn lại càng xẹp xuống một cách thảm hại.

Kết bạn với các sản phẩm dưỡng tóc chiết xuất tự nhiên

Mái tóc thưa mỏng dễ gặp phải tổn thương hơn bất kì loại tóc nào khác.Bởi vậy việc tạo ra lớp rào chắn nhằm chống lại những tác động xấu từ môi trường bên ngoài cần thiết hơn bao giờ hết. Hãy nhớ dùng các sản phẩm dưỡng tóc được chiết xuất từ tự nhiên để duy trì độ ẩm cần thiết cho tóc và giúp tóc luôn chắc khỏe. Bạn có thể lựa chọn những sản phẩm chuyên dụng cho tóc mỏng với thành phần chứa: panthenol (hay vitamin B5) giúp dưỡng chất thấm sâu vào bên trong tóc, dimethicone và glycerin giúp giữ ẩm cho tóc và củng cố lại các liên kết bên trong tóc.

tóc mỏng

Cắt tóc theo định kì

Mái tóc dài không khiến những cô nàng tóc mỏng tự tin, quyến rũ thêm mà chỉ là bằng chứng rõ ràng nhất “tố cáo” sự lơ thơ hiện hữu ở mái tóc của bạn. Bởi vậy hãy lựa chọn kiểu tóc phù hợp với mình, tuyệt đối đừng để tóc quá dài.Việc cắt tóc thường xuyên còn giúp bạn loại bỏ những phần tóc bị chẻ ngọn, giảm nguy cơ rụng tóc.

Chúng ta thường có thói quen cắt tóc khi còn ướt để hạn chế những tổn thương cho tóc. Điều này cần tuyệt đối tránh với những cô nàng tóc thưa. Bởi đặc điểm của tóc thưa là mỏng và thẳng do đó, cắt tóc khi ướt chỉ làm gia tăng ảnh hưởng xấu cho phần tóc còn lại và chân tóc, không tạo được độ dày cho tóc. Vì vậy hãy cắt khi tóc khô để tóc có được độ dày tối da.

Chải tóc đúng cách để tóc không hư tổn

Chải tóc - nghe ra thì đơn giản nhưng có khi bạn lại đang mắc sai lầm khiến cho mái tóc bị hư..

5 bí quyết cho một da đầu khỏe mạnh

Chăm sóc tóc cũng giống như trồng cây. Muốn cây phát triển, đất phải tốt để cây phát..

Tóc rụng & Tóc hư tổn - Bạn đã biết hay chưa?

Tóc rụng hẳn là nỗi ám ảnh chung vì nếu tóc cứ rụng mãi thì cũng sẽ đến lúc chẳng còn..

Nguyên nhân gây rụng tóc bắt đầu từ thói quen thường ngày

Nguyên nhân gây rụng tóc khá là đa dạng. Ai cũng mong muốn sở hữu một mái tóc dày, khoẻ mạnh..

Chăm sóc tóc cho nam giới - tưởng dễ mà khó

Chăm sóc tóc cho nam giới cũng phức tạp như phụ nữ. Vấn đề về kiểu tóc và da đầu..

5 loại dưỡng chất cho tóc, da và móng khỏe mạnh

Dưỡng chất cho tóc, da và móng là những chất gì? Bạn đã biết được công dụng của nó chưa?..