Home 2018-09-13T04:56:28+00:00

5 loại dưỡng chất cho tóc, da và móng khỏe mạnh

Dưỡng chất cho tóc, da và móng là những chất gì? Bạn đã biết được công dụng của nó chưa? Tóc, da và móng tay giống như một tấm gương phản chiếu tình trạng sức khỏe của chính bạn. Những yếu tố bên ngoài cũng như các loại thực phẩm bạn ăn đều tác động đến sức khỏe của tóc, da và móng tay của bạn.

Bạn không cần gặp chuyên gia làm đẹp hay đến những salon đắt tiền để có được mái tóc khỏe mạnh, làn da mịn màng hay móng tay cứng cáp. 5 loại dưỡng chất dưới đây sẽ giúp cải thiện sức khỏe và tình trạng tóc, da và móng tay của bạn.

1. Biotin

Biotin nằm trong vitamin nhóm B. Biotin giúp tạo ra lượng Keratin trên tóc, da và móng tay. Thiếu hụt Biotin có thể dẫn đến khô da đầu, rụng tóc, viêm da và bong tróc da, móng tay dễ gãy. Biotin là dưỡng chất giúp cân bằng lượng dầu cơ thể tiết ra.

 

dưỡng chất cho tóc

 

2. Silica

Silica là khoáng chất quan trọng cho quá trình sản sinh Keratin và các liên kết chéo của Collagen. Keratin và Collagen là 2 Protein quan trọng, có nhiệm vụ đảm bảo tính đần hồi cho da, tóc và móng tay.

 

dưỡng chất cho tóc

 

3. Omega-3

Omega-3 là dưỡng chất cho tóc, da và móng rất quen thuộc. Omega-3 giúp giữ ẩm cho làn da và cải thiện sự mềm mại của làn da, đặc biệt là ở những vùng da bị khô, bong tróc và thô ráp. Chế độ ăn cung cấp đủ lượng Omega-3 sẽ giúp chúng ta có làn da mịn màng, mái tóc khỏe mạnh và móng tay cứng cáp.

 

dưỡng chất cho tóc

 

4. Kẽm

Kẽm cũng là một dưỡng chất cho tóc, da và móng quen thuộc. Khi điều trị mụn, bác sĩ thường kê toa bổ sung thêm kẽm. Kẽm đóng vai trò trong việc hình thành Collagen và cần cho sự phục hồi của tóc, da và móng tay. Thiếu hụt kẽm sẽ dẫn đến móng bị yếu, dễ gãy, da nứt nẻ, rụng tóc nhiều và tóc kém phát triển.

 

dưỡng chất cho tóc

 

5. Vitamin A

Vitamin A giữ vai trò trung tâm trong việc duy trì sức khỏe của tóc, da và móng. Vitamin A tham gia vào quá trình sản xuất Collagen và Keratin, thúc đẩy sự tăng trưởng, phục hồi, độ đàn hồi và sức khỏe của tóc, da và móng. Thiếu Vitamin A làm tóc khô dễ gãy, móng tay yếu và gây nếp nhăn trên da.

 

dưỡng chất cho tóc

 

Chải tóc đúng cách để tóc không hư tổn

Chải tóc - nghe ra thì đơn giản nhưng có khi bạn lại đang mắc sai lầm khiến cho mái tóc bị hư..

5 bí quyết cho một da đầu khỏe mạnh

Chăm sóc tóc cũng giống như trồng cây. Muốn cây phát triển, đất phải tốt để cây phát..

Tóc rụng & Tóc hư tổn - Bạn đã biết hay chưa?

Tóc rụng hẳn là nỗi ám ảnh chung vì nếu tóc cứ rụng mãi thì cũng sẽ đến lúc chẳng còn..

Nguyên nhân gây rụng tóc bắt đầu từ thói quen thường ngày

Nguyên nhân gây rụng tóc khá là đa dạng. Ai cũng mong muốn sở hữu một mái tóc dày, khoẻ mạnh..

Chăm sóc tóc cho nam giới - tưởng dễ mà khó

Chăm sóc tóc cho nam giới cũng phức tạp như phụ nữ. Vấn đề về kiểu tóc và da đầu..

Rụng tóc do bệnh lý - triệu chứng và nguyên nhân

Rụng tóc đang là mối lo ngại hiện nay. Cuộc sống bận rộn cộng hưởng với những tác nhân..