Home 2018-09-13T04:56:28+00:00

9 loại tinh dầu giúp tăng trưởng tóc

Tăng trưởng tóc là vấn đề đang được quan tâm hiện nay ở cả hai giới. Mọi người luôn mong muốn tìm được giải pháp hiệu quả. Vậy bạn đã thử tinh dầu chưa? Bạn sẽ ngạc nhiên vì hiệu quả của nó đấy.

Nếu bạn đang tìm một giải pháp khắc phục tình trạng tóc tại nhà, hãy thử sử dụng các loại tinh dầu cho tóc. Không có một nghiên cứu nào được đưa ra về các tác dụng của tinh dầu, nhưng hiệu quả của nó đã được nhiều người kiểm chứng. Vậy, nếu bạn không dị ứng với tinh dầu, hãy thử ngay thôi.

 

Các loại tinh dầu sẽ nuôi dưỡng tóc và da đầu. Đó là nền tảng cho những mái tóc dày và chắc khỏe. Mặc dù tinh dầu có thể hoạt động ở bên ngoài để tăng trưởng tóc,  nhưng bạn cũng cần đảm bảo chế độ ăn uống giúp cơ thể có đủ Vitamin và dưỡng chất. 

 

Các loại tinh dầu được khuyến khích sử dụng để hỗ trợ sự tăng trưởng tóc sau đây:

 

1. Hương thảo

Đây là loại tinh dầu được khuyên dùng nhiều nhất cho sự tăng trưởng tóc. Tinh dầu này có tác dụng đánh thức các nang tóc, ngăn ngừa và giúp tăng trưởng tóc. Ngoài ra, tinh dầu hương thảo còn kích thích lưu thông và tăng lưu lượng máu đến các nang, cung cấp chất dinh dưỡng và có thể giúp bạn giữ màu tóc tự nhiên. Trộn một vài giọt tinh dầu hương thảo với dầu ô liu nguyên chất và mát-xa da đầu của bạn.

 

tăng trưởng tóc

 

2. Cỏ đuôi ngựa

Cỏ đuôi ngựa chứa Silica - dưỡng chất giúp cho sự tăng trưởng tóc, giúp tóc chắc khỏe hơn, trị gàu và hạn chế chẻ ngọn. Thêm một vài giọt tinh dầu cỏ đuôi ngựa với 1 - 2 muỗng dầu dừa hoặc dầu ô liu nguyên chất và mát-xa lên tóc và da đầu.

 

tăng trưởng tóc

 

3. Dầu dừa

Dầu dừa quá quen thuộc với mọi người. Chắc hẳn ai cũng biết đến công dụng dưỡng tóc thần kỳ của dầu dừa. Dầu dừa có tác dụng làm dịu, giữ ẩm cao, khả năng kháng nấm và kháng khuẩn cao. Axit béo Lauric trong dầu dừa giúp ngăn ngừa sự phân tách của tóc. Dầu dừa cũng giúp bảo vệ và chống lại thiệt hại từ nhiệt độ và thời tiết.

 

tăng trưởng tóc

 

4. Thầu dầu

Đây là một loại tinh dầu giúp kháng khuẩn và chống viêm. Tinh dầu sẽ làm thông thoáng lỗ chân lông và cải thiện lưu thông máu trên da đầu, hỗ trợ sự tăng trưởng tóc. Các axit béo Omega - 6, Omega - 9 và Ricinoleic trong dầu giúp dưỡng ẩm cho tóc và da đầu nhằm hạn chế tình trạng gàu.

 

tăng trưởng tóc

 

5. Hoa oải hương 

Đây là một loại tinh dầu cũng khá quen thuộc. Tinh dầu hoa oải hương giúp thư giãn và tăng trưởng tóc nếu bạn đang gặp phải tình trạng căng thẳng. Oải hương là một chất có khả năng kháng khuẩn. Vì vậy, nó có thể làm giảm kích ứng và loại bỏ da đầu khô, ngứa và gàu.

 

tăng trưởng tóc

 

6. Bạc hà 

Bạc hà chủ yếu được sử dụng để điều trị vấn đề tiêu hóa, tinh dầu này có tính kháng khuẩn. Khi cọ xát vào da đầu, tinh dầu giúp tăng cường lưu thông máu trên da đầu rất tốt. Thêm 3 giọt tinh dầu bạc hà vào dầu gội của bạn để giúp cho sự tăng trưởng tóc được mau chóng hơn nhé.

 

tăng trưởng tóc

 

7. Hoa cúc

Hoa cúc không chỉ dùng làm trà, tinh dầu của hoa cúc còn làm dịu da đầu của bạn. Bên cạnh đó, hoa cúc còn là thuốc giải độc tố cho tóc khô, gàu và chấy. Pha thêm với một vài giọt dầu ô liu nguyên chất và chà vào da đầu và tóc của bạn.

 

tăng trưởng tóc

 

8. Phong lữ

Phong lữ giúp tăng cường các sợi tóc và sửa chữa tóc chẻ ngọn và tóc hư tổn do tạo kiểu và thời tiết. Tinh dầu giúp nuôi dưỡng tóc bạn bóng mượt và mượt mà.

 

tăng trưởng tóc

 

9. Húng quế 

Húng quế là một loại rau thơm quen thuộc. Nhưng ngoài việc sử dụng trong nấu ăn, tinh dầu húng quế còn có nhiều công dụng khác. Tinh dầu giúp cho sự tăng trưởng tóc nhanh hơn: kích thích da đầu, hỗ trợ lưu thông máu, khuyến khích sự phát triển của mái tóc dày và bóng. Húng quế có thể chữa các vấn đề về da đầu " khó chịu" như viêm nhiễm, nấm, gàu làm rối loạn sự tăng trưởng tóc và gây ra tóc mỏng, thưa.

 

tăng trưởng tóc

 

Chải tóc đúng cách để tóc không hư tổn

Chải tóc - nghe ra thì đơn giản nhưng có khi bạn lại đang mắc sai lầm khiến cho mái tóc bị hư..

5 bí quyết cho một da đầu khỏe mạnh

Chăm sóc tóc cũng giống như trồng cây. Muốn cây phát triển, đất phải tốt để cây phát..

Tóc rụng & Tóc hư tổn - Bạn đã biết hay chưa?

Tóc rụng hẳn là nỗi ám ảnh chung vì nếu tóc cứ rụng mãi thì cũng sẽ đến lúc chẳng còn..

Nguyên nhân gây rụng tóc bắt đầu từ thói quen thường ngày

Nguyên nhân gây rụng tóc khá là đa dạng. Ai cũng mong muốn sở hữu một mái tóc dày, khoẻ mạnh..

Chăm sóc tóc cho nam giới - tưởng dễ mà khó

Chăm sóc tóc cho nam giới cũng phức tạp như phụ nữ. Vấn đề về kiểu tóc và da đầu..

5 loại dưỡng chất cho tóc, da và móng khỏe mạnh

Dưỡng chất cho tóc, da và móng là những chất gì? Bạn đã biết được công dụng của nó chưa?..