Home 2018-09-13T04:56:28+00:00

Biotin cho quá trình mọc lại tóc có thực sự hiệu quả?

Biotin là một trong những chất quan trọng đối với quá trình mọc lại tóc. Vậy, thực sự Biotin có mang lại hiệu quả cho việc điều trị rụng tóc và kích thích mọc lại tóc hay không?

Một chế độ ăn uống lành mạnh giúp duy trì mái tóc khỏe mạnh và thiếu một số chất quan trọng có thể gây ra rụng tóc. Biotin, còn được gọi là Vitamin B7 hỗ trợ cơ thể hấp thụ tất cả các chất dinh dưỡng rất cần thiết từ Protein, chất béo và Carbonhydrate. Đó là lý do vì sao Biotin cần thiết cho sự phát triển của tóc như vậy.

 

Vi khuẩn đường tiêu hóa thường sản xuất đủ Vitamin B7 để đáp ứng nhu cầu của chúng ta. Tuy nhiên, sự thiếu hụt có thể dẫn đến rụng tóc. Bạn cần theo dõi chế độ ăn hàng ngày và sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc có chứa Biotin. Bên cạnh dầu gội, dầu xả và serum, một số biện pháp tự nhiên cũng mang đến hiệu quả. Để giữ cho mái tóc của bạn hoàn hảo, hãy đảm bảo đủ lượng Biotin cho tóc.

 

Biotin ảnh hưởng đến rụng tóc và quá trình điều trị rụng tóc như thế nào?

Bạn có biết rằng rụng tóc có thể là triệu chứng của việc thiếu hụt Biotin? Hầu hết chúng ta đều quen thuộc với các nguyên nhân phổ biến khác của rụng tóc, nhưng việc thiếu một số chất dinh dưỡng mới là gốc rễ của vấn đề. Tuy nhiên, liệu việc sử dụng Biotin cho sự phát triển của tóc và điều trị rụng tóc thực sự có hiệu quả? 

 

Biotin cho quá trình mọc lại tóc

 

 

Nhiều người tin rằng việc điều trị rụng tóc bằng các sản phẩm giàu Biotin có thể thúc đẩy sự phát triển tự nhiên của tóc. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa được kiểm chứng. Bằng cách tăng lượng thức ăn giàu Biotin hàng ngày hoặc uống đúng liều lượng bổ sung Vitamin B7, bạn có thể ngăn ngừa rụng tóc và hạn chế được tác dụng phụ. Nếu bạn bị rụng tóc nhiều, bạn nên tìm một phương pháp điều trị rụng tóc phù hợp.

 

Nguyên nhân thiếu hụt Biotin

Có một số yếu tố liên quan đến việc thiếu hụt Biotin dẫn đến rụng tóc. Những người mắc bệnh về đường ruột hoặc bất kỳ tình trạng nào khác có thể phá vỡ sự cân bằng của vi khuẩn và có thể gây ra tình trạng thiếu Biotin. Uống quá nhiều rượu, hút thuốc, sử dụng lâu dài các thuốc kháng sinh, suy dinh dưỡng mãn tính và yếu tố di truyền cũng có thể gây ra sự thiếu hụt Biotin. Mặc dù, không chắc chắn liệu dùng một liều Biotin có hiệu quả cho sự phát triển của tóc và kích thích tóc mọc lại hay không, nhưng chắc chắn có thể điều trị rụng tóc trong nhiều trường hợp. 

 

Tác dụng phụ và liều dùng khuyến cáo

Biotin được xem là loại vitamin không độc hại và không có bất kỳ tác dụng phụ nghiêm trọng nào ngay cả khi bạn sử dụng một liều lượng nhiều. Đây là lý do vì sao sử dụng thực phẩm bổ sung là an toàn. Tuy nhiên, bạn vẫn nên tuân thủ liều lượng khuyến cáo là từ 30 đến 100 Mcg Biotin mỗi ngày cho người lớn. 

 

Không chắc chắn là các thực phẩm bổ sung thực sự hiệu quả và liệu bạn có nên dùng Biotin cho quá trình điều trị rụng tóc hay không? Biotin có thể tác dụng tích cực mặc dù điều này chưa được khoa học chứng minh. Tuy nhiên, nếu bạn có triệu chứng thiếu hụt, hãy uống nhiều Vitamin B7 để có thể ngăn ngừa rụng tóc. Thực phẩm giàu Biotin bao gồm lòng đỏ trứng, gan lợn, nấm trắng, bột yến mạch, gạo, rau bina, cá hồi, thịt heo, thịt gà, phô mai, sữa bò, các loại hạt, ngũ cốc, cà chua, táo, chuối, rau diếp, cà rốt và khoai tây.

 

Biotin cho quá trình mọc lại tóc

 

Chải tóc đúng cách để tóc không hư tổn

Chải tóc - nghe ra thì đơn giản nhưng có khi bạn lại đang mắc sai lầm khiến cho mái tóc bị hư..

5 bí quyết cho một da đầu khỏe mạnh

Chăm sóc tóc cũng giống như trồng cây. Muốn cây phát triển, đất phải tốt để cây phát..

Tóc rụng & Tóc hư tổn - Bạn đã biết hay chưa?

Tóc rụng hẳn là nỗi ám ảnh chung vì nếu tóc cứ rụng mãi thì cũng sẽ đến lúc chẳng còn..

Nguyên nhân gây rụng tóc bắt đầu từ thói quen thường ngày

Nguyên nhân gây rụng tóc khá là đa dạng. Ai cũng mong muốn sở hữu một mái tóc dày, khoẻ mạnh..

Chăm sóc tóc cho nam giới - tưởng dễ mà khó

Chăm sóc tóc cho nam giới cũng phức tạp như phụ nữ. Vấn đề về kiểu tóc và da đầu..

5 loại dưỡng chất cho tóc, da và móng khỏe mạnh

Dưỡng chất cho tóc, da và móng là những chất gì? Bạn đã biết được công dụng của nó chưa?..