Home 2018-09-13T04:56:28+00:00

Chăm sóc tóc cho nam giới - tưởng dễ mà khó

Chăm sóc tóc cho nam giới cũng phức tạp như phụ nữ. Vấn đề về kiểu tóc và da đầu là một trong những nguyên nhân lớn khiến phái mạnh mất điểm trước phái đẹp.

1. Sử dụng sản phẩm dầu gội và dầu xả 2-trong-1

Chăm sóc tóc cho nam giới bằng cách sử dụng sản phẩm dầu gội + dầu xả 2-trong-1 là điều vô cùng phổ biến. Nam giới thường có thói quen tiết kiệm thời gian nên những sản phẩm này được hầu hết phái mạnh sử dụng. Tuy nhiên, điều này lại không mang lại hiệu quả gì. Bởi, dầu gội cóc tác dụng làm sạch sâu các chất bẩn trong nang tóc. Để tóc sạch, nang tóc cần được mở ra để dầu gội làm sạch chất bẩn. Còn dầu xả lại có tác dụng dưỡng ẩm, đóng nang tóc lại. Dầu gội + dầu xả 2-trong-1 nhìn bên ngoài trông sạch nhưng lại khiến tóc nhanh bẩn và bết hơn.

 

chăm sóc tóc cho nam giới

 

2. Không chăm sóc da đầu 

Cây muốn khỏe thì đất phải tốt. Để mái tóc khỏe mạnh toàn diện, chăm sóc tóc cho nam giới lẫn da đầu là điều không thể bỏ qua. Phái mạnh nên chọn những loại dầu gội đặc chế loại bỏ hết bụi bẩn trong da đầu. Bên cạnh đó, chúng phải bao gồm các chất cần thiết cho da đầu.

 

chăm sóc tóc cho nam giới

 

3. Dùng quá nhiều sản phẩm tóc

Phái mạnh rất thích sử dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc. Nhưng nhiều sản phẩm lên tóc khiến tóc trở nên nặng nề như đeo chì. Hãy nhớ kỹ rằng khi thiếu, bạn có thể thêm nhưng khi thừa, bạn không thể loại bỏ. Chăm sóc tóc cho nam giới kỹ lưỡng nếu bạn có thói quen tạo kiểu thường xuyên. Ngoài ra, có một mẹo nhỏ là bạn nên thoa sản phẩm lên tay trước khi vuốt để tránh tóc bị vón cục.

 

chăm sóc tóc cho nam giới

 

4. Tự nhuộm tóc

Cánh mày râu cũng có thói quen nhuộm tóc để thay đổi phong cách. Để tiết kiệm thời gian và chi phí, một số người thường lựa chọn phương pháp tự nhuộm tại nhà. Tuy nhiên, khi tự nhuộm, đôi khi màu lên không đều, quá sáng hoặc quá tối so với màu da. Nhuộm không ưng ý, bạn có nhuộm lại lần nữa không? Tóc đã chịu áp lực 1 lần rồi và phải chịu thêm lần nữa khiến tóc yếu đi nhiều. Chăm sóc tóc cho nam giới lúc này cũng là một điều khó khăn tương tự như nữ giới.

 

chăm sóc tóc cho nam giới

 

5. Để tóc dài che hói đầu

Hầu hết nam giới thường bị hói đầu và họ sẽ để tóc dài để che đi điều đó. Tuy nhiên, chăm sóc tóc cho nam giới khi tóc dài là điều phức tạp hơn hẳn. Tóc quá dài sẽ khiến tóc nhanh bết, bụi bẩn tích tụ nhiều và gây rụng tóc. Vì thế, phái mạnh đừng nên để tóc quá dài. Ngoài thị trường hiện nay cũng có nhiều sản phẩm điều trị rụng tóc và hói đầu hiệu quả.

 

chăm sóc tóc cho nam giới

 

Thế mới thấy, việc chăm sóc tóc cho nam giới cũng không hề đơn giản. Phái mạnh cũng như phái yếu luôn cần phải quan tâm đến việc chăm sóc tóc. Tóc là một trong những yếu tố phản ánh độ tuổi và tình trạng sức khỏe rõ nét nhất. Do đó, đừng để tóc lên tiếng tố cáo bạn nhé.

Chải tóc đúng cách để tóc không hư tổn

Chải tóc - nghe ra thì đơn giản nhưng có khi bạn lại đang mắc sai lầm khiến cho mái tóc bị hư..

5 bí quyết cho một da đầu khỏe mạnh

Chăm sóc tóc cũng giống như trồng cây. Muốn cây phát triển, đất phải tốt để cây phát..

Tóc rụng & Tóc hư tổn - Bạn đã biết hay chưa?

Tóc rụng hẳn là nỗi ám ảnh chung vì nếu tóc cứ rụng mãi thì cũng sẽ đến lúc chẳng còn..

Nguyên nhân gây rụng tóc bắt đầu từ thói quen thường ngày

Nguyên nhân gây rụng tóc khá là đa dạng. Ai cũng mong muốn sở hữu một mái tóc dày, khoẻ mạnh..

5 loại dưỡng chất cho tóc, da và móng khỏe mạnh

Dưỡng chất cho tóc, da và móng là những chất gì? Bạn đã biết được công dụng của nó chưa?..

Rụng tóc do bệnh lý - triệu chứng và nguyên nhân

Rụng tóc đang là mối lo ngại hiện nay. Cuộc sống bận rộn cộng hưởng với những tác nhân..