Home 2018-09-13T04:56:28+00:00

Chữa rụng tóc từ thiên nhiên

Rụng tóc là bệnh lý không gây nguy hiểm nhưng ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề thẩm mĩ của mỗi người. Hiện nay hói tóc có xu hướng trẻ hóa vì không chỉ nhận thấy điều này ở tầm tuổi trung niên mà ở độ tuổi ngoài 20 cũng xuất hiện tình trạng này. Hãy cùng thử một số phương pháp từ thiên nhiên tại nhà hiệu quả nhé!

1/ Bồ kết

Công dụng: Bồ kết từ xa xưa đã được người phụ nữ Việt dùng gội đầu để có mái tóc sạch và dài mượt cùng nang tóc chắc khỏe do bồ kết chứa rất nhiều thành phần tốt cho mái tóc. Không cần đến dầu gội và dầu xả thì mái tóc của bạn vẫn chắc khỏe và mềm mượt như mong đợi.

Cách thực hiện: Bạn chuẩn bị một nắm bồ kết đem nướng thơm lên sau đó cho vào đun cùng khoảng 3-5 lít nước. Sau khi nước nguội thì dùng nước này để gội đầu thay cho bước dùng dầu gội và dầu xả. Áp dụng cho tất cả những lần gội đầu của bạn.

 

bồ kết

2/ Lá trà xanh

Công dụng: Trong trà xanh có chứa chất chống oxy hóa cao và có khả năng kháng khuẩn giúp làm sạch da đầu kích thích sự phát triển của mái tóc. Đây cũng là cách trị hói tóc hiệu quả tại nhà đơn giản mà bạn không nên bỏ qua.

Cách thực hiện: Bạn dùng một nắm lá trà xanh đem rửa sạch rồi đun cùng với nước sau khi nguội dùng nước này để gội đầu. Thực hiện đều đặn để có mái tóc đẹp và chắc khỏe.

 

trà xanh

3/ Cỏ mần trầu

Công dụng: Cỏ mần trầu có tên khoa học là Eleusine indica thuộc họ lúa hay còn có những tên gọi khác như là: Thanh tâm thảo, cỏ bắc, cỏ vườn trầu, có công dụng giúp nang tóc khỏe mạnh, chống rụng tóc, hói tóc hiệu quả từ đó kích thích tóc mọc nhanh dài.

Cách thực hiện: Dùng một nắm cỏ mần trầu đem rửa sạch rồi cắt khúc đun cùng với nước cho đến khi sôi. Đợi nước nguội thì dùng để gội đầu giống như bước dùng lá trà xanh.

 

cỏ mần trầu

4/ Vỏ bưởi và sả

Công dụng: Trong thành phần của vỏ bưởi có chứa vô cùng nhiều Vitamin C, Vitamin A có khả năng chống oxy hóa và tăng cường lưu thông tốt lượng máu dưới da đầu. Phần vỏ bưởi chứa rất nhiều tinh dầu bưởi có tính kháng khuẩn, trị sạch gàu và ngăn ngừa rụng tóc giúp tóc luôn suôn mềm và óng mượt. Trong củ sả cũng chứa rất nhiều tinh dầu giống như vỏ bưởi. Tinh dầu này có tác dụng kháng khuẩn, làm sạch da đầu và trị rụng tóc rất tốt.

Cách thực hiện: Chuẩn bị khoảng 5 củ sả và vỏ của 1 quả bưởi đem rửa sạch. Cắt khúc 5 củ sả và thái nhỏ vỏ bưởi rồi đem đun sôi trong vòng 2-3 phút cùng với 1 lít nước. Sau khi bạn gội đầu sạch thì thấm cho tóc khô bớt. Lúc này hỗn hợp đã nguội đem xả lên tóc thay cho bước dùng dầu xả và không cần gội lại với nước. Thấm khô tóc rồi thực hiện những động tác massage nhẹ nhàng lên da đầu để dưỡng chất thấm sâu hơn mang về hiệu quả tối ưu cho mái tóc không còn nỗi lo về rụng tóc hói đầu.

 

vỏ bưởi và sả

 

Lưu ý: Massage da đầu thường xuyên kèm theo luyện tập

Có thể bạn chưa biết việc thường xuyên massage da đầu mỗi ngày bất cứ khi nào bạn có thể đặc biệt là massage từ 10-15 phút trong tất cả những lần bạn ủ mặt nạ cho tóc bởi đây là việc cực tốt giúp lưu thông lượng máu dưới da đầu, có khả năng đưa dưỡng chất vào sâu trong nang tóc, kích thích quá trình phát triển của mái tóc. Khi nang tóc khỏe thì tình trạng rụng tóc tự nhiên sẽ biến mất.

Bên cạnh đó việc chăm chỉ tập thể dục mỗi ngày với động tác đứng thẳng lưng sau đó cúi gập người hướng phần đầu thấp xuống, cứ lặp lại liên tục sẽ giúp máu lưu thông đến da đầu một cách tốt nhất có thể để bạn sớm sở hữu một mái tóc chắc khỏe.

Chải tóc đúng cách để tóc không hư tổn

Chải tóc - nghe ra thì đơn giản nhưng có khi bạn lại đang mắc sai lầm khiến cho mái tóc bị hư..

5 bí quyết cho một da đầu khỏe mạnh

Chăm sóc tóc cũng giống như trồng cây. Muốn cây phát triển, đất phải tốt để cây phát..

Tóc rụng & Tóc hư tổn - Bạn đã biết hay chưa?

Tóc rụng hẳn là nỗi ám ảnh chung vì nếu tóc cứ rụng mãi thì cũng sẽ đến lúc chẳng còn..

Nguyên nhân gây rụng tóc bắt đầu từ thói quen thường ngày

Nguyên nhân gây rụng tóc khá là đa dạng. Ai cũng mong muốn sở hữu một mái tóc dày, khoẻ mạnh..

Chăm sóc tóc cho nam giới - tưởng dễ mà khó

Chăm sóc tóc cho nam giới cũng phức tạp như phụ nữ. Vấn đề về kiểu tóc và da đầu..

5 loại dưỡng chất cho tóc, da và móng khỏe mạnh

Dưỡng chất cho tóc, da và móng là những chất gì? Bạn đã biết được công dụng của nó chưa?..