Home 2018-09-13T04:56:28+00:00

Ngăn chặn tóc mỏng với thực phẩm quen thuộc

Tóc mỏng có thể do di truyền hoặc đến từ các yếu tố bên ngoài khác. Chế độ ăn uống phù hợp có thể giúp bạn ngăn chặn được điều đó. Thực phẩm với đầy đủ các dưỡng chất cần thiết sẽ giúp bạn có một mái tóc khỏe mạnh từ bên trong.

Một chế độ ăn uống phù hợp có thể giúp bạn ngăn chặn tình trạng tóc mỏng. Trong thực tế, nghiên cứu cho thấy rằng bạn có thể "lấp đầy bao tử" bằng các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhất định. Điều quan trọng là thực đơn hàng ngày của bạn phải có các thực phẩm giúp tăng trưởng tóc và cung cấp các vitamin, khoáng chất cho mái tóc thân yêu của bạn.

 

Dưới đây là những thực phẩm bạn nên nạp vào cơ thế nếu muốn giảm tình trạng tóc mỏng:

 

Cá hồi

Tóc được tạo thành từ Protein. Vì vậy, điều quan trọng là phải cung cấp đủ lượng Protein cần thiết. Hãy chú ý rằng nếu thiếu Protein có thể làm cho tóc xỉn màu và rụng. Cá hồi là một nguồn thực phẩm dồi dào Protein và axit béo Omega - 3 tốt, có thể cung cấp chất dầu tự nhiên cho tóc giúp tóc thêm bóng mượt. 

 

tóc mỏng

 

Hàu

Kẽm rất quan trọng trong việc điều trị rụng tóc, tóc mỏng và da đầu bong tróc. Hàu rất giàu kẽm và chứa nhiều khoáng chất hơn bất kỳ nguồn thực phẩm nào khác. Các loại thực phẩm ngăn chặn tóc mỏng và chứa kẽm khác bao gồm: ngũ cốc nguyên hạt, trứng, thịt bò và đậu nành.

 

tóc mỏng

 

Rau màu xanh đậm

Các loại rau màu xanh đậm như rau bina chứa nhiều chất sắt và vitamin C. Sắt có thể ngăn ngừa tình trạng rụng tóc, tóc mỏng, Vitamin C giúp củng cố cho các sợi tóc mọc chắc khỏe hơn. Các loại thực phẩm giàu sắt và vitamin C khác bao gồm: cải xoăn, bông cải xanh và salad.

 

tóc mỏng

 

Rau củ màu cam/ vàng

Ngoài các loại rau có màu xanh đậm, các loại rau màu cam và vàng cũng là một nguồn thực phẩm ngăn chặn tóc mỏng đáng quan tâm. Cà rốt, bí đỏ, khoai lang và các loại rau củ màu cam/ vàng khác chứa nhiều Beta-carotene và Vitamin A. Hai dưỡng chất này cần thiết cho việc tiết ra chất nhờn cho tóc. Chất nhờn được xem như một loại dầu xả tự nhiên có thể ngăn chặn tình trạng ngứa da đầu và tóc mỏng.

 

tóc mỏng

 

Các loại hạt 

Hạnh nhân và các loại hạt khác rất giàu Vitamin E giúp sửa chữa tổn thương trên da đầu. Hạt bí và quả óc chó có nhiều axit béo Omega - 3 có thể giữ cho tóc và da đầu của bạn luôn được dưỡng ẩm đầy đủ. Các loại hạt giàu Vitamin E khác bao gồm hạt lanh, hạt hướng dương và các loại dầu vừng. Hãy thêm chúng vào thực đơn hàng ngày của bạn.

 

tóc mỏng

 

Chế độ dinh dưỡng hợp lý là điều cần thiết cho một mái tóc chắc khỏe. Nếu bạn đang bị rụng tóc hoặc tóc mỏng, việc điều chỉnh chế độ ăn uống là điều tiên quyết đầu tiên. Thực đơn hàng ngày của bạn nên bao gồm các thực phẩm giúp ngăn chặn tóc mỏng kể trên. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thử các sản phẩmphương pháp điều trị rụng tóc tự nhiên. 

Chải tóc đúng cách để tóc không hư tổn

Chải tóc - nghe ra thì đơn giản nhưng có khi bạn lại đang mắc sai lầm khiến cho mái tóc bị hư..

5 bí quyết cho một da đầu khỏe mạnh

Chăm sóc tóc cũng giống như trồng cây. Muốn cây phát triển, đất phải tốt để cây phát..

Tóc rụng & Tóc hư tổn - Bạn đã biết hay chưa?

Tóc rụng hẳn là nỗi ám ảnh chung vì nếu tóc cứ rụng mãi thì cũng sẽ đến lúc chẳng còn..

Nguyên nhân gây rụng tóc bắt đầu từ thói quen thường ngày

Nguyên nhân gây rụng tóc khá là đa dạng. Ai cũng mong muốn sở hữu một mái tóc dày, khoẻ mạnh..

Chăm sóc tóc cho nam giới - tưởng dễ mà khó

Chăm sóc tóc cho nam giới cũng phức tạp như phụ nữ. Vấn đề về kiểu tóc và da đầu..

5 loại dưỡng chất cho tóc, da và móng khỏe mạnh

Dưỡng chất cho tóc, da và móng là những chất gì? Bạn đã biết được công dụng của nó chưa?..