Home 2018-09-13T04:56:28+00:00

Nguyên nhân gây rụng tóc bắt đầu từ thói quen thường ngày

Nguyên nhân gây rụng tóc khá là đa dạng. Ai cũng mong muốn sở hữu một mái tóc dày, khoẻ mạnh sẽ giúp diện mạo trở nên rạng ngời hơn bội phần. Nhưng tóc rụng có thể là nỗi “ám ảnh” khiến nhiều cô nàng, anh chàng mất ăn mất ngủ. Xác định nguyên nhân rụng tóc đến từ đâu là điều cực kỳ quan trọng.

1. THAY ĐỔI NHIỀU KIỂU TÓC, SỬ DỤNG NHIỀU SẢN PHẨM KHÁC NHAU

Nguyên nhân gây rụng tóc số 1 là do thay đổi quá nhiều kiểu tóc. Thay đổi kiểu tóc đồng nghĩa với việc bạn sử dụng nhiều loại sản phẩm khác nhau lên tóc.

Chải tóc, tạo kiểu bằng nhiệt hoặc dụng cụ quá nhiều là nguyên nhân gây rụng tóc hàng đầu của chị em phụ nữ. Ngoài ra, chải tóc quá nhiều lần sẽ khiến tóc bị chẻ ngọn và rụng nhiều hơn.

Để có mái tóc khoẻ mạnh, bạn nên tìm hiểu các bước chăm sóc tóc trước và sau tạo kiểu tóc. Hạn chế sử dụng quá nhiều máy móc, không dùng các loại máy có sức toả nhiệt cao lên tóc… Bạn nên dùng khăn lau để giúp tóc mau khô thay vì dùng máy sấy. Và đừng quên, không được chải tóc khi tóc còn ướt. 

nguyên nhân gây rụng tóc

 

2. CỘT MỘT KIỂU TÓC TRONG MỘT THỜI GIAN DÀI

Nếu bạn ưa chuộng kiểu tóc cột cao thì nên cẩn trọng với kiểu tóc này. Khi tóc được cột chặt và cao, bạn đã vô tình làm sự kết nối giữa sợi tóc và da đầu yếu dần đi. Bạn có thấy da đầu mình bị căng quá mức?

Việc áp dụng kiểu tóc này trong một thời gian dài, bạn có thể đối diện với vấn đề rụng tóc. Để giúp bảo vệ suối mây, các cô nàng nên hạn chế kiểu tóc trên. Khi cột tóc và tết tóc, tránh buộc quá chặt và nên thả lỏng tóc.

nguyên nhân gây rụng tóc

 

3. HORMONES

Mất cân bằng Hormones cũng là nguyên nhân gây rụng tóc. Các hormone giúp tóc chắc khoẻ như estrogen, progesterone suy giảm. Các hormone khiến tóc rụng như androgen, testosterone lại tăng cao. Trong trường hợp này, các bạn cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và có phương pháp giải quyết tốt nhất.

nguyên nhân gây rụng tóc

 

4. UỐNG THUỐC TRÁNH THAI

Một số thuốc tránh thai có thể cải thiện các vấn đề như: giảm cơn đau bụng khi tới kỳ kinh, điều hòa kinh nguyệt, tâm trạng ổn định, làn da tươi tắn hơn… Tuy nhiên, một số loại thuốc không phù hợp với cơ địa có thể khiến tóc rụng đi. Uống thuốc tránh thai lâu sẽ là nguyên nhân gây rụng tóc nhiều. Việc ngừng thuốc cũng không bảo đảm chuyện tóc sẽ ngừng rụng. Vì thế, bạn cần bổ sung những loại thuốc khác tốt cho tóc dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.

nguyên nhân gây rụng tóc

 

5. NHỮNG CHẤN THƯƠNG VỀ MẶT THỂ CHẤT

Sinh em bé và những vết thương sẽ làm gián đoạn chu kỳ mọc tóc và là nguyên nhân gây rụng tóc. Ngoài ra, khi bạn trải qua một chuỗi sự kiện đầy biến cố và căng thẳng, tóc cũng chịu ảnh hưởng và hậu quả số lượng tóc rụng tăng lên. Để khắc phục vấn đề này, bạn cần một thời gian để cơ thể lấy lại sức khoẻ và mái tóc cũng dần được hồi phục.

nguyên nhân gây rụng tóc

 

6. CĂNG THẲNG

Căng thẳng cũng là nguyên nhân gây rụng tóc cả phụ nữ và đàn ông thường mắc phải. Nếu giải toả được căng thẳng, tóc cũng sẽ ngừng rụng. Vì vậy, bạn hãy tìm đến những bài tập thể dục giải phóng các năng lượng tiêu cực, vừa tốt cho sức khoẻ vừa có lợi cho tóc.

nguyên nhân gây rụng tóc

 

7. CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG

Vitamin A rất tốt cho sức khoẻ. Tuy nhiên, nếu nạp quá nhiều loại vitamin này, tóc có thể bị rụng. Để đảm bảo, bạn cần đo liều lượng vừa đủ. Ngoài ra, các thực phẩm giàu protein và sắt tốt cho suối mây như: thịt, trứng, cá, hải sản, đậu, hạt, rau spinach…

nguyên nhân gây rụng tóc

 

Chải tóc đúng cách để tóc không hư tổn

Chải tóc - nghe ra thì đơn giản nhưng có khi bạn lại đang mắc sai lầm khiến cho mái tóc bị hư..

5 bí quyết cho một da đầu khỏe mạnh

Chăm sóc tóc cũng giống như trồng cây. Muốn cây phát triển, đất phải tốt để cây phát..

Tóc rụng & Tóc hư tổn - Bạn đã biết hay chưa?

Tóc rụng hẳn là nỗi ám ảnh chung vì nếu tóc cứ rụng mãi thì cũng sẽ đến lúc chẳng còn..

Chăm sóc tóc cho nam giới - tưởng dễ mà khó

Chăm sóc tóc cho nam giới cũng phức tạp như phụ nữ. Vấn đề về kiểu tóc và da đầu..

5 loại dưỡng chất cho tóc, da và móng khỏe mạnh

Dưỡng chất cho tóc, da và móng là những chất gì? Bạn đã biết được công dụng của nó chưa?..

Rụng tóc do bệnh lý - triệu chứng và nguyên nhân

Rụng tóc đang là mối lo ngại hiện nay. Cuộc sống bận rộn cộng hưởng với những tác nhân..