Home 2018-09-13T04:56:28+00:00

Phân biệt các loại tóc để lựa chọn dầu gội đúng cách

Khi có các dấu hiệu rụng tóc nghĩa là bạn đã lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc không phù hợp với chất tóc của mình. Tìm hiểu chất tóc và lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp sẽ hạn chế tình trạng rụng tóc và đổ dầu trên da.

Các nghiên cứu cho thấy hầu hết khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc không phù hợp, tóc rất dễ gãy rụng, chân tóc yếu đi, xuất hiện gầu và dầu trên da. Vì trong các sản phẩm chăm sóc tóc có thành phần khác nhau nên khi sử dụng một vài thành phần sẽ kích ứng với da và tóc, dấu hiệu rõ ràng nhất là tóc khô và dễ gãy rụng. 

Trong bài này chúng mình cùng tìm hiểu các loại tóc để lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp nhé.

 

1/ Tóc dầy và xoăn

Những người có mái tóc dầy thường dễ xù, xoăn rối. Với người sở hữu mái tóc xoăn, lượng dầu trên tóc sẽ khó thấm đều tới ngọn như tóc thẳng nên thường hay bị khô xơ. Để mái tóc luôn mềm mượt, bạn hãy sử dụng các loại dầu gội được chiết xuất từ tinh dầu trái cây như mơ hay hoa trà. Đừng quên sử dụng các loại dầu xả để giúp tóc mềm mại hơn. Với người có mái tóc xoăn dầy, bạn không nên gội đầu quá nhiều lần, thay vào đó chỉ cần làm ẩm tóc và sử dụng dầu dưỡng.

 

 

2/ Tóc dầu và mềm (tóc tơ)

 

Với người sở hữu mái tóc tơ, các chuyên gia nghiên cứu khuyên nên sử dụng các loại dầu gội có chứa hoạt chất panthenol (vitamin B) có tác dụng giúp tóc dày và khỏe hơn. Nhược điểm của mái tóc này là thường yếu và dễ bị gãy rụng. Do đó, bạn cũng nên chọn lựa cho mình các sản phẩm chăm sóc có nguồn gốc thiên nhiên để chăm sóc tóc một cách dịu nhẹ nhất.

Ngay cả với mái tóc tơ, bạn cũng nên sử dụng dầu dưỡng. Tuy nhiên, bạn cần chú ý tránh không đổ dầu dưỡng trực tiếp lên da dầu. Nếu như tóc bạn quá nhờn, hãy sử dụng dầu dưỡng có chứa tinh chất gạo đỏ để tóc hấp thu dễ hơn.

 

 

3/ Tóc đã qua nhiều lần uốn, nhuộm

 

Với mái tóc đã qua nhiều lần uốn nhuộm, chân tóc chứa nhiều dầu trong khi ngọn và thân tóc lại mái tóc thường rất khô xơ và yếu. Để chăm sóc mái tóc này, bạn nên dùng dầu gội tự nhiên chứa ít chất tẩy rửa hơn các loại thông thường. Với dầu dưỡng, nên lựa chọn các sản phẩm được bổ sung nhiều chất dưỡng tóc nhưng chú ý tránh các sản phẩm chứa silicon làm nhanh mất màu tóc.

 

 

4/ Tóc khô, cứng và gẫy

 

Người có mái tóc khô cứng và dễ gẫy nên tránh sử dụng các loại dầu gội có chứa sulfat. Cũng giống như các loại tóc khác, tóc khô rất cần được sử dụng dầu xả và các loại dầu dưỡng bổ sung độ ẩm. Bạn nên kết hợp sử dụng kèm kem phục hồi và xịt dưỡng tóc để bảo vệ tóc tốt nhất trước các hư tổn bên ngoài.

 

 

 

 

Sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp sẽ cải thiện các vấn đề tóc đang gặp phải, một số trường hợp rụng tóc do nội tiết hay di truyền có thể tham khảo thêm các sản phẩm đặc trị và các phương pháp điều trị chuyên sâu khác. Chúc các bạn có một mái tóc khỏe mạnh.

Chải tóc đúng cách để tóc không hư tổn

Chải tóc - nghe ra thì đơn giản nhưng có khi bạn lại đang mắc sai lầm khiến cho mái tóc bị hư..

5 bí quyết cho một da đầu khỏe mạnh

Chăm sóc tóc cũng giống như trồng cây. Muốn cây phát triển, đất phải tốt để cây phát..

Tóc rụng & Tóc hư tổn - Bạn đã biết hay chưa?

Tóc rụng hẳn là nỗi ám ảnh chung vì nếu tóc cứ rụng mãi thì cũng sẽ đến lúc chẳng còn..

Nguyên nhân gây rụng tóc bắt đầu từ thói quen thường ngày

Nguyên nhân gây rụng tóc khá là đa dạng. Ai cũng mong muốn sở hữu một mái tóc dày, khoẻ mạnh..

Chăm sóc tóc cho nam giới - tưởng dễ mà khó

Chăm sóc tóc cho nam giới cũng phức tạp như phụ nữ. Vấn đề về kiểu tóc và da đầu..

5 loại dưỡng chất cho tóc, da và móng khỏe mạnh

Dưỡng chất cho tóc, da và móng là những chất gì? Bạn đã biết được công dụng của nó chưa?..