Home 2018-09-13T04:56:28+00:00

Sinh lý nang tóc

Một trong những bước quan trọng của việc điều trị rụng tóc là chăm sóc nang tóc chắc khỏe. Sự khỏe mạnh của nang tóc chính là yếu tố quyết định cho sự sống của cây tóc. Bởi vậy khi nang tóc bị tổn thương mà không được điều trị kịp thời có thể khiến bạn mất tóc vĩnh viễn.

Nang tóc là gì?

Nang tóc hay còn được gọi là chân tóc là cái gốc cho sự hình thành của những sợi tóc. Đây chính là điểm bắt đầu cho vòng đời của sợi tóc. Nó thường nằm trong lớp dưới cùng của da đầu và được nuôi dưỡng bằng những mạch máu rất nhỏ.

Sinh lý nang tóc

Tóc được tạo thành từ một protein có tên gọi là keratin, chính là vật liệu tạo nên da và móng. Sợi tóc được tạo ra từ nang tóc - những lỗ nhỏ nằm ngay dưới bề mặt da (biểu bì) có tóc phát triển từ đó. Tế bào keratin trên nền mọc tóc tăng sinh nhanh chóng trong bầu nhú tóc tạo ra thân tóc. Kèm theo mỗi nang tóc là tuyến bã nhờn tạo ra chất dầu có tên gọi bã nhờn. Tuyến này chịu trách nhiệm giữ cho tóc và da đầu ẩm.

 

Điều trị rụng tóc

 

Chu kỳ phát triển của tóc

Mỗi sợi tóc có một chu kỳ phát triển gồm 3 giai đoạn: anagen, catagen và telogen. Giai đoạn anagen là giai đoạn mọc tóc trong đó tóc phát triển tích cực. Giai đoạn này thường kéo dài từ 2 đến 7 năm và thông thường 85 - 90 % tóc xuất hiện ở giai đoạn này vào bất kỳ thời điểm nào trong giai đoạn. Giai đoạn catagen được biết đến là giai đoạn chuyển tiếp khi quá trình tăng sinh và phân hóa của tế bào keratin trên nền mọc tóc giảm nhanh chóng, và quá trình hình thành thân tóc hoàn thiện. Giai đoạn telogen, còn được biết đến là giai đoạn nghỉ, là giai đoạn cuối cùng của chu kỳ phát triển. Trong giai đoạn này, tóc hình đầu tày hình thành đầy đủ tạo thành vật chất khô, màu trắng và cứng ở chân tóc và cuối cùng tóc rụng khỏi da đầu. Vì vậy, thông thường có 50 đến 100 sợi tóc rụng mỗi ngày. Sau giai đoạn telogen là giai đoạn anagen mới và quy trình bắt đầu lại từ đầu.

Nang tóc hình thành

 

Việc rụng tóc kéo dài chính là dấu hiệu của nang tóc đang bị tổn thương. Nếu không chữa lành những tổn thương cho nang tóc, sẽ khiến nang tóc bị teo, dần dần sẽ bị hủy hoại hoàn toàn. Điều này đồng nghĩa với việc gây lại những chân tóc đó là không thể, bạn sẽ vĩnh viễn mất tóc ở vị trí đó. Nếu bạn có giữ cho da đầu ở trạng thái khỏe mạnh nhưng vẫn bị rụng tóc, có thể bạn sẽ muốn tham khảo chương trình điều trị rụng tóc bằng phương pháp tự nhiên.

Chải tóc đúng cách để tóc không hư tổn

Chải tóc - nghe ra thì đơn giản nhưng có khi bạn lại đang mắc sai lầm khiến cho mái tóc bị hư..

5 bí quyết cho một da đầu khỏe mạnh

Chăm sóc tóc cũng giống như trồng cây. Muốn cây phát triển, đất phải tốt để cây phát..

Tóc rụng & Tóc hư tổn - Bạn đã biết hay chưa?

Tóc rụng hẳn là nỗi ám ảnh chung vì nếu tóc cứ rụng mãi thì cũng sẽ đến lúc chẳng còn..

Nguyên nhân gây rụng tóc bắt đầu từ thói quen thường ngày

Nguyên nhân gây rụng tóc khá là đa dạng. Ai cũng mong muốn sở hữu một mái tóc dày, khoẻ mạnh..

Chăm sóc tóc cho nam giới - tưởng dễ mà khó

Chăm sóc tóc cho nam giới cũng phức tạp như phụ nữ. Vấn đề về kiểu tóc và da đầu..

5 loại dưỡng chất cho tóc, da và móng khỏe mạnh

Dưỡng chất cho tóc, da và móng là những chất gì? Bạn đã biết được công dụng của nó chưa?..